Các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh kết hợp chứng chỉ IELTS năm 2021

Phương án tuyển sinh kết hợp chứng chỉ IELTS đã được nhiều trường Đại học, Cao đẳng áp dụng từ kỳ tuyển sinh năm 2020. Trong năm học 2021 – 2022, rất nhiều trường vẫn tiếp tục áp dụng phương án này. Hãy cùng WESET cập nhật danh sách các trường Đại học, Cao đằng này nhé.

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẰNG TUYỂN SINH KẾT HỢP CHỨNG CHỈ IELTS NĂM 2021

Năm 2020, hình thức xét tuyển kết hợp bằng IELTS được triển khai theo 2 hình thức:

  • Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, Bộ GD-ĐT quy định, nếu học sinh đạt IELTS từ 4.0 trở lên (hoặc tương đương) sẽ được miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh và được quy đổi 10 điểm.
  • Đối với việc xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, điểm IELTS sẽ được quy đổi theo quy định của mỗi trường. Bên cạnh đó, nhiều trường Đại học, Cao đẳng cũng kết hợp xét tuyển thẳng đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS.

Ví dụ: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong Đề án tuyển sinh của trường quy định trường không sử dụng kết quả miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đối với các môn Ngoại ngữ để xét tuyển đại học.

Theo đó, nếu học sinh đạt IELTS từ 4.0 trở lên (hoặc tương đương), sẽ được quy đổi theo cách riêng của trường cụ thể như IELTS 5.0 (hoặc tương đương) quy đổi thành 8,5 điểm; IELTS 5.5 (hoặc tương đương) quy đổi thành 9,0 điểm; IELTS 6.5 trở lên (hoặc tương đương) quy đổi thành 10 điểm.

Trong đề án tuyển sinh năm 2021, khi sở hữu chứng chỉ IELTS, học sinh có cơ hội tuyển thẳng vào các trường Đại học, Học viện top đầu. Dưới đây là thông tin chi tiết:

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẰNG TUYỂN SINH KẾT HỢP CHỨNG CHỈ IELTS NĂM 2021

Với chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên, các bạn học sinh không chỉ được miễn thi ngoại ngữ (môn tiếng Anh), hoặc quy đổi điểm theo thang điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia mà còn có cơ hội được xét tuyển thẳng vào các trường đại học, học viện danh giá nhất cả nước (đi kèm với những điều kiện xét tuyển khác tuỳ thuộc mỗi trường). 

Vì vậy, việc đầu tư thời gian và công sức cho chứng chỉ IELTS ngay từ cấp THPT là vô cùng cần thiết và hữu ích, mang tới cho các bạn vô vàn cơ hội học tập tại các trường top đầu trong nước, cũng như xin học bổng du học nước ngoài.

Các khoá học IELTS từ cơ bản (dành cho người mất cẳn bản) đến cam kết đầu ra 6.5+ của WESET sẽ giúp các bạn định hướng cách học, đưa ra phương pháp học phù hợp với từng học viên, đảm bảo giúp các bạn đạt được mục tiêu của mình.

>> Tham khảo thông tin chi tiết về các khoá học IELTS của WESET

XEM THÊM:

LỢI ÍCH CỦA CHỨNG CHỈ IELTS ĐỐI VỚI HỌC SINH THPT

IELTS BAO NHIÊU LÀ ĐỦ ĐỂ ĐI DU HỌC?

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: